Sunday, 09/08/2020 - 18:32|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Văn Yên

MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC PHẦN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ MÔN THỂ DỤC LỚP 5

                Thể dục là một hệ thống các bài tập thể lực đa dạng, phong phú được chọn lọc và được thực hiện với những phương pháp tập luyện khoa học và chương trình thể dục 5 giúp học sinh hiểu biết về kiến thức, kỹ năng, năng lực phẩm chất trong học tập và độ tuổi của các em rất thích tham gia vào quá trình tìm tòi, sáng tạo. Vì vậy nội dung phần đội hình đội ngũ trong môn thể dục là những hoạt động phối hợp trong hàng ngũ của tập thể bao gồm các hoạt động tại chỗ và trong di chuyển, sắp xếp hàng ngũ, biến hóa đội hình và có ý nghĩa giáo dục tính tổ chức, kỷ luật, ý thức tập thể, gúp phần hình thành tư thế chính xác, hàng ngũ ngay ngắn giáo dục cảm giác và nhịp điệu vận động.

              Học sinh có thể thực hiện được một số kỹ năng vận động cơ bản ở mức độ thành thạo, có khả năng phối hợp vận động tương đối tốt, mức độ phức tạp của động tác kỹ năng và biên độ vận động của các động tác được các em thực hiện cao hơn so với các lớp dưới. Tuy nhiên kỹ năng đó còn ở mức độ thấp mang nặng tính tự nhiên và chưa bền vững.

              Đội hình đội ngũ là chỉ những động tác của một tập thể theo một đội hình nhất định và còn là nội dung cơ bản của giáo dục thể chất giữ vai trò quan trọng trong công tác tổ chức, duy trì lớp học

                Hình thức tổ chức kỷ luật, tính tự giác, tính thẫm mỹ chưa cao, nhận thức về tinh thần tập thể còn nhiều hạn chế...

Rèn cho học sinh có tư thế, tác phong đúng đắn, ngay ngắn chính xác và chấp hành nghiêm về mệnh lệnh. Đội hình đội ngũ được sử dụng rộng rãi trong khi lên lớp thể dục, diễu hành và trong các cuộc buổi biểu diễn thể dục khác.

                  Mục tiêu của môn Thể dục là:

+ Học sinh biết thực hiện các động tác ở mức độ tương đối chính xác, nhanh, không chen lấn, xô đẩy nhau, các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ, nghiêm, quay trái, quay phải, đi đều, đứng lại, đổi chân khi sai nhịp, xin phép ra vào lớp..

+ Học sinh có ý thức tự giác trong tập luyện, có tinh thần kỷ luật cao. Tác phong nhanh nhẹn, có thái độ giữ vệ sinh chung thực hiện nếp sống lành mạnh.

+ Nhằm giúp cho các em học sinh nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, tố chất thể lực góp phần phát triển con người theo hướng toàn diện.

+ Trang bị cho học sinh học số hiểu biết về những kỹ năng cơ bản.

+ Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại thường xuyên luyện tập và thi đấu các môn thể thao, góp phần phát triển giáo dục thể chất, tăng cường sức khỏe, góp phần nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phòng chống các loại dịch bệnh như “cảm cúm do thời tiết thay đổi và tiêu chảy cấp…” cho học sinh trong trường học.

+ Phát hiện và tuyển chọn những em có tài năng thể thao, bổ sung cho lực lượng vận động viên năng khiếu tham gia Hội khỏe Phù Đổng do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức hàng năm.

- Nắm vững đặc điểm, yêu cầu của nội dung giảng dạy như: yêu cầu  kỹ thuật động tác, khối lượng vận động của bài tập, dự kiến những sai lầm có thể xảy ra ở học sinh để đề phòng hoặc sửa chữa, định ra lượng vận động cho từng nội dung của môn học.thể dục ở trường tiểu học nói chung, phần nội dung đội hình đội ngũ nói riêng, rất quan trọng trong việc giảng dạy và giáo dục các em sau đây là một số hình ảnh học sinh học trong giờ thể dục

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 61
Hôm qua : 4
Tháng 08 : 292
Năm 2020 : 11.745